Mai vàng cổ 100 năm giá tiền tỉ đổ bá»™ chợ hoa Tết Quý Mão 2023 ở TPHCM

Profile Picture
Posted by tramanh3004123 from the Agriculture category at 30 Mar 2024 03:42:10 am.
Thumbs up or down
Share this page:
Trong không khí rộn ràng của chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng (quận 7) tại TPHCM, ánh mắt của nhiều người không thể rời khỏi những cây mai vàng cổ lâu đời được bày bán tại khu vực lối đi chính. Đó là những cây mai vàng cao 4-5 mét, đứng vững giữa chợ hoa, với tuổi đời lên tới 100 năm và giá bán lên đến 4 tỉ đồng. Không chỉ có vậy, trong số những cây mai vàng cổ thụ này, không ít người cũng không khỏi chú ý đến sự xuất hiện của mai giảo Cà Mau, một giống cây mai đặc biệt mang trong mình nét độc đáo và quý phái.

Trong những ngày cận Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, chợ hoa đã thu hút sự chú ý của nhiều người bằng việc trưng bày nhiều cây mai và cây cảnh bạc tỉ từ nhiều vườn mai miền Nam. Một trong những cây mai đáng chú ý nhất là một cây mai vàng "khủng" có đường kính gốc imposant. Theo chủ vườn, cây mai này đã có tuổi đời khoảng 100 năm, là giống mai vàng miền Tây, có chiều cao khoảng 3 mét từ gốc, dáng trực và hoành khoảng 0,9 mét, với giá chào bán lên tới 1,8 tỉ đồng.

Không chỉ có một, mà vườn mai này còn trưng bày hơn 10 gốc mai từ 50-80 năm tuổi với nhiều kiểu dáng khác nhau. Những cây mai cổ này trở nên hiếm hoi trên thị trường và khó khăn trong việc thu mua. Anh Lê Tấn Cường, chủ vườn mai Sa Đéc, chia sẻ rằng việc thu mua những cây mai này cũng đòi hỏi phải có duyên, và họ đã phải năn nỉ chủ cũ trong nhiều năm.

Tiếp tục dọc theo đường chính của chợ hoa, một nhà vườn khác cũng bày bán nhiều cây mai cổ, lâu đời và cũng xuất hiện các cây mai vàng cổ thụ bến tre ở đây. Cây mai đắt tiền nhất tại đây được giới thiệu với tuổi đời hơn 100 năm, cao hơn 4 mét, hoành 0,95 mét và đường kính tán gần 5 mét. Với giá gốc lên đến 4 tỉ đồng, những cây mai này không chỉ là sản phẩm cây cảnh mà còn là biểu tượng của sự đẳng cấp và giàu có trong ngày Tết sắp tới.

Những gốc mai cổ thụ này, mỗi cây đều mang trong mình một câu chuyện lịch sử và giá trị văn hóa sâu sắc. Ông Phúc Gia, chủ vườn kiểng tại Trà Vinh, không ngần ngại chia sẻ về cây mai cổ thụ đắt giá nhất của mình. Với bề dày 100 năm tuổi, cây mai này không chỉ là một hiện thân của sức sống mãnh liệt mà còn là biểu tượng của sự kiêng kỵ và may mắn theo quan điểm phong thủy.


Những cây mai cổ này không chỉ thu hút sự chú ý của các nhà sưu tầm kiểng mà còn là niềm ao ước của nhiều người yêu cây cảnh. Không chỉ là vật trang trí, mà những cây mai vàng cổ thụ còn là biểu tượng của sự thịnh vượng và phú quý, là điều mà mọi người mong mỏi trong năm mới.

Tại chợ hoa Tết Quý Mão 2023, không chỉ là nơi để người dân mua sắm và trải nghiệm không khí Tết sôi động mà còn là cơ hội để họ ngắm nhìn, chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật tự nhiên vô cùng độc đáo và quý giá như những cây mai vàng cổ thụ này. Đây thực sự là một trải nghiệm đáng nhớ cho bất kỳ ai đam mê và tôn vinh vẻ đẹp của cây cảnh trong ngày Tết.

Năm nay, vườn có mấy loại mai vàng đã đưa lên TPHCM? Ở phiên chợ lần này có bày bán khoảng 70 gốc mai các loại khác nhau và toàn bộ đều là những gốc mai lâu năm, mức giá dao động từ 300 triệu đến vài tỉ đồng. Cây mai vàng cổ được bày ngay chính giữa gian hàng của vườn mai này.

"Cây mai này vườn chúng tôi đã thu mua được khoảng chừng 1 năm. Cây mai này được định giá cao nhất vườn cũng bởi giàn đế 'dữ', bộ rễ nổi gồ lên cao và có hình dáng giống vuốt rồng, chia tán cổ nguyên thủy, chiều cao cây khoảng 5 mét, tán ngang cây khoảng 7 mét," ông Phúc Gia cho hay. Bên cạnh gốc mai 4 tỉ đồng, nhà vườn cũng trưng bày 2 gốc mai khác có giá 3 tỉ đồng. Theo chủ vườn, 2 gốc mai này cũng có tuổi đời chừng 100 năm, nhưng giá thấp hơn do bộ đế "hiền" hơn. Khách hàng dừng lại chiêm ngưỡng những gốc mai cổ được bày bán tại khu chợ.

Nhiều người thích thú khi chiêm ngưỡng cây mai cổ thụ có tuổi đời hơn 100 năm. Dù đã đưa xuống chợ hoa nhưng công đoạn chăm sóc, tỉa cành, tỉa nụ vẫn được các nhà vườn tiếp tục tiến hành để cây mai được đẹp nhất. Những gốc mai cổ trên 50 năm tuổi ra hoa rực rỡ.

Cách vườn mai của ông Phúc Gia không xa, cũng có nhà vườn chưng bày nhiều gốc mai thế, dạng bonsai, cành ghép có giá bán trên 1 tỉ đồng. Theo các nhà vườn, nhu cầu chơi cây kiểng "khủng" dịp Tết tại TPHCM khá cao. Đó là lý do năm nào các nhà vườn miền Tây cũng thuê xe cẩu, xe container vượt chặng đường cả trăm cây số, tốn kém cả trăm triệu đồng lên TPHCM tham gia các hội chợ hoa xuân.


0 Comments
[58]
Beauty
[8208]
Business
[4417]
Computers
[1478]
Education
[25]
Family
[103]
Finance
[814]
General
[451]
Health
[101]
Hobbies
[32]
Law
[6]
Men
[234]
Travel
[1353]
June 2023
[1523]
May 2023
Blog Tags